Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/62136
Nhan đề: | Động lực học tập và chiến lược ứng phó với stress trong học tập của sinh viên |
Tác giả: | Nguyễn, Văn Lượt Nguyễn, Ngọc Quang Nguyễn, Linh Chi Giang, Thị Thanh Mai |
Từ khoá: | Động lực học tập Ứng phó Stress trong học tập Lý thuyết Tự quyết |
Năm xuất bản: | 2019 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tập chí Tâm lý học;Số 07 .- Tr.81-97 |
Tóm tắt: | Nghiên cứu này được tiến hành nhằm xem xét mối quan hệ giữa các loại động lực học tập và các chiến lược ứng phó với stress trong học tập của sinh viên. Mẫu nghiên cứu là mâu thuận tiện bao gồm 157 sinh viên, độ tuổi trung bình là 20,52, độ lệch chuẩn là 1,29 và nữ chiếm 77,7%. Kết quả phân tích tương quan cho thấy, những sinh viên có động lực học tập tự chủ thường sử dụng các chiến lược ứng phó tập trung vào giải quyết vấn đề và điều hòa cảm xúc. Trong khi đó, những sinh viên thiếu động lực hoặc có động lực học tập bị kiểm soát thì thường ứng phó bằng cách chối bỏ, né tránh và mong ước. Dựa trên cơ sơ các kết quả này, các tác giả kiên nghị hướng nghiên cứu tiếp theo và cách thức can thiệp giúp sinh viên sử dụng các chiến lược ứng phó với stress trong học lập hiệu quả hơn. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/62136 |
ISSN: | 1859-0098 |
Bộ sưu tập: | Tâm lý học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 6.8 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.188.137.209 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.