Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/62147
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Lê, Thị Thanh Hương | - |
dc.date.accessioned | 2021-08-20T00:55:28Z | - |
dc.date.available | 2021-08-20T00:55:28Z | - |
dc.date.issued | 2019 | - |
dc.identifier.issn | 1859-0098 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/62147 | - |
dc.description.abstract | Mục đích của nghiên cứu là tìm hiểu tác động của môi trường gia đình đến tình trạng rối loạn lo âu, trầm cảm của học sinh trung học phổ thông. Bảng hỏi gồm các thang đo có độ tin cậy dao động từ 0,66 đến 0,90 và một số câu hỏi về thông tin người trả lời. Kết quả khảo sát trên 758 học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội, Hòa Bình, Thanh Hóa cho thấy, môi trường gia đình, cụ thể, những khía cạnh như bạo lực gia đình, tâm trạng âm tính của bô, đặc biệt là tâm trạng âm tính của mẹ và sự hiểu nhau giữa các thành viên gia đình là những yếu tố có khả năng dự báo ở mức có ý nghĩa thống kê đối với tình trạng rối loạn lo âu và trầm cảm của học sinh trung học phổ thông. Việc giảm thiểu những yếu tố tiêu cực, tăng cường sự hiểu nhau giữa bố, mẹ, con có thể giảm thiểu các biểu hiện không mong muốn ở các con lứa tuổi học sinh THPT. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tập chí Tâm lý học;Số 06 .- Tr.3-16 | - |
dc.subject | Môi trường gia đình | vi_VN |
dc.subject | Rối loạn lo âu của học sinh THPT | vi_VN |
dc.subject | Trầm cảm của học sinh THPT | vi_VN |
dc.subject | Học sinh THPT | vi_VN |
dc.title | Tác động của môi trường gia đình đến tình trạng rối loạn lo âu và trầm cảm của học sinh trung học phổ thông | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Tâm lý học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 5.71 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.141.25.125 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.