Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/62788
Nhan đề: Các nhân tố tác động tới quyết định cấp vốn qua kênh gọi vốn cộng đồng (Crowdfunding) tại Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Thị Thanh Hà
Phan, Trần Trung Dũng
Trương, Tuấn Dũng
Từ khoá: Khởi nghiệp
Crowdfunding
Tài trợ
Người tài trợ
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế Đối ngoại;Số 120 .- Tr.84-96
Tóm tắt: Mặc dù khởi nghiệp đang là một xu thế mạnh mẽ tại Việt Nam nhưng các hoạt động nghiên cứu chuyên sâu về các nhân tố tác động tới khởi nghiệp, đặc biệt là các nhân tố quyết định tới việc tài trợ vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo còn đang thưa thớt. Một trong những kênh cấp vốn phổ biến cho hoạt động khởi nghiệp hiện nay là gọi vốn cộng đồng, và do đó bài báo này tập trung vào việc tìm ra các nhân tố tác động tới quyết định của người cấp vốn khi tài trợ cho các dự án khởi nghiệp theo kênh gọi vốn cộng đồng. Sử dụng mô hình Giá trị tiêu dùng (Consumer Values) được phát triển bởi Sheth và cộng sự (1991), kết quả nghiên cứu cho thấy có bốn nhân tố chính tác động tích cực tới quyết định tài trợ qua kênh gọi vốn cộng đồng tại Việt Nam bao gồm: Giá trị kinh tế; Người tiên phong, Thúc đẩy khởi nghiệp và Niềm tin, trong khi hai nhân tố Đầu tư theo nhóm và Thể hiện cái tôi không có ý nghĩa trong việc giải thích mức độ tác động tới quyết định cấp vốn.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/62788
ISSN: 1859-4050
Bộ sưu tập: Kinh tế Đối ngoại

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.75 MBAdobe PDF
Your IP: 3.12.76.168


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.