Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/63234
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Đào, Thị Thu An | - |
dc.date.accessioned | 2021-09-01T02:05:39Z | - |
dc.date.available | 2021-09-01T02:05:39Z | - |
dc.date.issued | 2019 | - |
dc.identifier.issn | 0868-3522 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/63234 | - |
dc.description.abstract | Biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với người chưa thành niên là biện pháp xử lí hành chính nhằm giáo dục, sửa đổi hành vi, khắc phục các nguyên nhân và điều kiện vi phạm pháp luật, mà không tách khỏi môi trường cộng đồng. Việc áp dụng các biện pháp giáo dục đối với người chưa thành niên tại cộng đồng là xu thế của nhiều quốc gia hiện nay do tính nhân đạo, hiệu quả trong phòng ngừa và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc áp dụng biện pháp này tại Việt Nam chưa đạt hiệu quả cao, đa phần còn mang tính hình thức. Bài viết phân tích vai trò của biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với người chưa thành niên phạm tội; chỉ ra những hạn chế của việc áp dụng biện pháp này và đề xuất một số biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với người chưa thành niên ở Việt Nam hiện nay. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Luật học;Số 06 .- Tr.3-11 | - |
dc.subject | Cộng đồng | vi_VN |
dc.subject | Giáo dục | vi_VN |
dc.subject | Người chưa thành niên | vi_VN |
dc.subject | Tăng cường hiệu quả | vi_VN |
dc.subject | Vi phạm pháp luật | vi_VN |
dc.title | Tăng cường hiệu quả áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Luật học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.75 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.144.87.182 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.