Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/64295
Title: Chiến lược đối phó với căng thẳng học tập của sinh viên Trường Đại Học Y Hà Nội, năm học 2018 - 2019
Authors: Phạm, Thị Thanh Hà
Bùi, Thị Hương
Kim, Bảo Giang
Phạm, Thanh Tùng
Phạm, Bích Diệp
Keywords: Chiến lược
Sinh viên y khoa
Học tập căng thẳng
Đại học Y Hà Nội
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Y học;Tập 138, Số 02 .- Tr.163-171
Abstract: Nghiên cứu nhằm mục tiêu mô tả cách đối phó với căng thẳng trong học tập của sinh viên trường Đại học Y Hà Nội năm học 2018 - 2019. Nhóm nghiên cứu sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang trên 1422 sinh viên năm đầu và năm cuối tại Đại học Y Hà Nội. Tỷ lệ sinh viên sử dụng các chiến lược trong nhóm “chiến lược tiếp cận vấn đề” là cao nhất từ 70,3% đến 89,4% ở sinh viên năm đầu và từ 58,2% đến 77,3% với sinh viên năm cuối; tiếp theo là các chiến lược thuộc nhóm “chiến lược hỗ trợ xã hội” và thấp nhất là các chiến lược thuộc nhóm “chiến lược né tránh vấn đề” từ 25,7% đến 77,6% với sinh viên năm đầu và từ 39,3% đến 69,1% với sinh viên năm cuối. Nhà trường cần có các bộ phận tư vấn giúp sinh viên lựa chọn chiến lược phù hợp để đối phó với căng thẳng trong học tập, đặc biệt là sinh viên năm cuối.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/64295
ISSN: 2354-080X
Appears in Collections:Nghiên cứu y học (Journal of Medical Research)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.76 MBAdobe PDF
Your IP: 3.15.2.239


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.