Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/67276
Nhan đề: Sử dụng một số yếu tố lịch sử toán trong dạy học Xác suất - Thống kê ở Trường Đại học Y Dược
Tác giả: Trần, Thị Thu Hà
Từ khoá: Xác suất và Thống kê
Phương pháp dạy học
Lịch sử toán học
Sinh viên y dược
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Số 505 - Tr.42-47
Tóm tắt: Theo Nguyễn Anh Tuấn (2015), lịch sử toán (hay lịch sử toán học) là ngành khoa học nghiên cứu về các quy luật khách quan của quá trình hình thành và phát triển của toán học. Ngành khoa học này giải quyết các nhiệm vụ: xác định rõ các phương pháp, các khái niệm, các tư tưởng toán học đã được phát minh như thế nào; các lí thuyết toán học khác nhau đã hình thành như thế nào trong lịch sử; tính chất và các đặc điểm của sự phát triển toán học ở các dân tộc khác nhau trong từng giai đoạn lịch sử; sự cống hiến của các nhà toán học; nghiên cứu phát hiện các mối liên hệ giữa toán học với nhu cầu và hoạt động của con người; với sự phát triển của các khoa học khác; với sự ảnh hưởng của cư cấu kinh tế xã hội đến nội dung và tính chất sự phát triển toán học trong từng giai đoạn. Do đó, việc khai thác, sử dụng lịch sử toán trong dạy học có thể giúp cho giáo viên toán biến toán học thành một môn học hấp dẫn, lôi cuốn người học.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/67276
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.59 MBAdobe PDF
Your IP: 18.216.126.33


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.