Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/67884
Nhan đề: Nghiên cứu hiệu ứng mặt đất với mô hình xoáy cánh quay - thân trực thăng
Tác giả: Phạm, Thành Đồng
Phạm, Thị Phương Anh
Vũ, Quốc Trụ
Từ khoá: Cánh quay
Trực thăng
Xoáy rời rạc
Hiệu ứng mặt đất
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Kỹ thuật= Journal of science and Technique;Số 208 - Tr.39-47
Tóm tắt: Từ mô hình xoáy cánh quay - thân trực thăng được xây dựng bằng phương pháp xoáy rời rạc phi tuyến không dừng, tác giả xây dựng công cụ tính toán đặc trưng khí động cánh quay trực thăng trong điều kiện có hiệu ứng mặt đất. Mô hình tính toán của bài báo xét trong trường hợp trực thăng hạ cánh xuống các bề mặt không bằng phẳng và có diện tích khác nhau. Hình dạng và kích thước các bề mặt được mô phỏng bằng các phần từ xoáy dạng khung tứ giác. Các phần từ xoáy mô phỏng các bề mặt tương tác với các khung xoáy tứ giác trên cánh quay và trên thân trực thăng, tạo ra hiệu quả mô phỏng tương tác khí động và xét đến ảnh hưởng của hiệu ứng mặt đất đối với đặc trưng khí động của trực thăng. Các kết quá tính toán nhận được phản ánh đúng các hiện tượng thực tế, là cơ sở khoa học để đưa ra các khuyến cáo trong quá trình vận hành khai thác trực thăng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/67884
ISSN: 1859-0209
Bộ sưu tập: Khoa học Kỹ thuật

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.67 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.64.68


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.