Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/67884
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Thành Đồng-
dc.contributor.authorPhạm, Thị Phương Anh-
dc.contributor.authorVũ, Quốc Trụ-
dc.date.accessioned2021-11-01T09:27:52Z-
dc.date.available2021-11-01T09:27:52Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.issn1859-0209-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/67884-
dc.description.abstractTừ mô hình xoáy cánh quay - thân trực thăng được xây dựng bằng phương pháp xoáy rời rạc phi tuyến không dừng, tác giả xây dựng công cụ tính toán đặc trưng khí động cánh quay trực thăng trong điều kiện có hiệu ứng mặt đất. Mô hình tính toán của bài báo xét trong trường hợp trực thăng hạ cánh xuống các bề mặt không bằng phẳng và có diện tích khác nhau. Hình dạng và kích thước các bề mặt được mô phỏng bằng các phần từ xoáy dạng khung tứ giác. Các phần từ xoáy mô phỏng các bề mặt tương tác với các khung xoáy tứ giác trên cánh quay và trên thân trực thăng, tạo ra hiệu quả mô phỏng tương tác khí động và xét đến ảnh hưởng của hiệu ứng mặt đất đối với đặc trưng khí động của trực thăng. Các kết quá tính toán nhận được phản ánh đúng các hiện tượng thực tế, là cơ sở khoa học để đưa ra các khuyến cáo trong quá trình vận hành khai thác trực thăng.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Kỹ thuật= Journal of science and Technique;Số 208 - Tr.39-47-
dc.subjectCánh quayvi_VN
dc.subjectTrực thăngvi_VN
dc.subjectXoáy rời rạcvi_VN
dc.subjectHiệu ứng mặt đấtvi_VN
dc.titleNghiên cứu hiệu ứng mặt đất với mô hình xoáy cánh quay - thân trực thăngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học Kỹ thuật

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.67 MBAdobe PDF
Your IP: 3.15.225.164


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.