Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/67884
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Phạm, Thành Đồng | - |
dc.contributor.author | Phạm, Thị Phương Anh | - |
dc.contributor.author | Vũ, Quốc Trụ | - |
dc.date.accessioned | 2021-11-01T09:27:52Z | - |
dc.date.available | 2021-11-01T09:27:52Z | - |
dc.date.issued | 2020 | - |
dc.identifier.issn | 1859-0209 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/67884 | - |
dc.description.abstract | Từ mô hình xoáy cánh quay - thân trực thăng được xây dựng bằng phương pháp xoáy rời rạc phi tuyến không dừng, tác giả xây dựng công cụ tính toán đặc trưng khí động cánh quay trực thăng trong điều kiện có hiệu ứng mặt đất. Mô hình tính toán của bài báo xét trong trường hợp trực thăng hạ cánh xuống các bề mặt không bằng phẳng và có diện tích khác nhau. Hình dạng và kích thước các bề mặt được mô phỏng bằng các phần từ xoáy dạng khung tứ giác. Các phần từ xoáy mô phỏng các bề mặt tương tác với các khung xoáy tứ giác trên cánh quay và trên thân trực thăng, tạo ra hiệu quả mô phỏng tương tác khí động và xét đến ảnh hưởng của hiệu ứng mặt đất đối với đặc trưng khí động của trực thăng. Các kết quá tính toán nhận được phản ánh đúng các hiện tượng thực tế, là cơ sở khoa học để đưa ra các khuyến cáo trong quá trình vận hành khai thác trực thăng. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Khoa học Kỹ thuật= Journal of science and Technique;Số 208 - Tr.39-47 | - |
dc.subject | Cánh quay | vi_VN |
dc.subject | Trực thăng | vi_VN |
dc.subject | Xoáy rời rạc | vi_VN |
dc.subject | Hiệu ứng mặt đất | vi_VN |
dc.title | Nghiên cứu hiệu ứng mặt đất với mô hình xoáy cánh quay - thân trực thăng | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Khoa học Kỹ thuật |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.67 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.117.229.33 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.