Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/67980
Nhan đề: Đánh giá phương thức của sinh viên tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Đỗ, Thị Mỹ Trang
Đỗ, Mạnh Cường
Đoàn, Thị Huệ Dung
Từ khoá: Phương thức học
Phương thức học bề mặt
Phương thức học sâu
Đánh giá phương thức học
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội;Tập 66, Số 01 .-Tr.88-97
Tóm tắt: Học sâu (deep learning approaches - cách học khám phá, hiểu bản chất của vấn đề) là phương thức học cần có cho sinh viên (SV) đại học, bởi vì học sâu giúp SV có năng lực vững chắc. Tuy nhiên, nhiều SV hiện nay có cách học đối phó cho qua môn (học bề mặt), điều này dẫn đến năng lực của SV không đáp ứng được yêu cầu nghề nghiệp. Do đó, trong giảng dạy cần có sự điều chỉnh, định hướng SV có phương thức học (PTH) sâu. Để có cơ sở cho sự điều chỉnh, mục tiêu của nghiên cứu này là đánh giá phương thức học của SV và tìm ra các yếu tố ảnh hưởng. Thông qua khảo sát 653 SV tại trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, dữ liệu được phân tích về độ tin cậy, thông số Mean, Phương sai, ANOVA, và phân tích dữ liệu định tính từ phỏng vấn sâu, kết quả nghiên cứu cho thấy SV có PTH sâu có chiến lược ở mức khá (Mean = 3.45). PTH bị ảnh hưởng bởi từ nhận thức của SV về tầm quan trọng của môn học, từ sự áp lực trong học tập, và từ sự mất tự tin ở bản thân SV. Từ đó, nghiên cứu cũng đã đề xuất các giải pháp trong thiết kế và tồ chức dạy học nhằm khuyến khích SV học sâu.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/67980
ISSN: 2354-1075
Bộ sưu tập: Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.48 MBAdobe PDF
Your IP: 3.133.107.25


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.