Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68167
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Long Giang-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Diễm Chi-
dc.date.accessioned2021-11-11T07:27:25Z-
dc.date.available2021-11-11T07:27:25Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn1859-4263-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68167-
dc.description.abstractTrong thập kĩ qua, kinh tế biển tăng trưởng mạnh mẽ và đóng góp quan trọng trong hội nhập toàn cầu của Việt Nam. Trong thời gian tới, các khu vực trọng điểm sẽ tập trung phát triển các cảng nước sâu như cụm cảng Cái Mép Thị Vải ở phía Nam và cụm cảng Lạch Huyện Hải Phòng ở phía Bắc. Do vậy, nhu cầu nâng cao năng lực dự báo lượng hàng hóa thông qua cảng biển phía Bắc để có những quyết định đầu tư hiệu quả, bắt kịp được cơ hội và vượt qua thách thức là rất cần thiết. Trong bài báo này, nhóm tác giả sử dụng phương pháp Box-Jenkins để xây dựng mô hình ARIMA theo mùa (SARIMA) để dự báo lượng hàng thông qua cảng Hải Phòng dựa trên cơ sở dữ liệu thu thập theo tháng của cảng từ năm 2010 đến 2018. Bài báo cũng đưa ra dự báo lượng hàng thông qua cảng Hải Phòng trong năm 2019 với mức độ sai so chấp nhận được từ 0,31% đến 7,58%. Các tác giả cũng tiến hành dự báo lượng hàng thông qua cảng Hải Phòng trong hai năm 2020 và 2021.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải;Số 39 .- Tr.96-102-
dc.subjectDự báo lượng hàng hóavi_VN
dc.subjectCảng Hải Phòngvi_VN
dc.subjectTheo mùavi_VN
dc.subjectSARIMAvi_VN
dc.titleNghiên cứu dự báo lượng hàng qua hệ thống cảng Hải Phòngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học công nghệ giao thông vận tải

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.48 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.72.220


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.