Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68168
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐặng, Công Xưởng-
dc.date.accessioned2021-11-11T07:29:56Z-
dc.date.available2021-11-11T07:29:56Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn1859-4263-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68168-
dc.description.abstractVận tải đơn (Bill of Lading) là một trong những chứng từ rất quan trọng đối với kinh doanh khai thác tàu vận chuyển hàng hóa theo chuyến. Với tàu định tuyến (Liner), các tranh chấp này thường ít xảy ra và có liên quan đến vận tải đơn vì đặc thù riêng biệt của hình thức khai thác tàu định tuyến. Tuy nhiên, trong khai thác tàu vận tải hàng theo chuyến (Voyage), có khá nhiều tranh chấp thường phát sinh sau mỗi chuyến đi liên quan đến vận dơn đường biển giữa người thuê tàu, chủ hàng, người gửi hàng, người nhận hàng với người vận tải (chủ tàu). Bài báo nêu vấn để chung và cơ sở lý luận về vận tải đơn; Nêu và phân tích một số tranh chấp thường gặp; Phân định trách nhiệm giữa các bên liên quan trong tranh chấp. Trên cơ sở các điều kiện pháp lý, công ước quốc tế, bài báo đề xuất hướng khắc phục những tranh chấp liên quan đến vận tải đơn, đặc biệt đối với các công ty vận tải biển (chủ tàu).vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải;Số 39 .- Tr.103-108-
dc.subjectVận đơnvi_VN
dc.subjectTranh chấpvi_VN
dc.subjectTàu chuyếnvi_VN
dc.titleNhững tranh chấp liên quan đến vận tải đơn và đề xuất hướng khắc phục đối với các công ty vận tải biểnvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học công nghệ giao thông vận tải

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.86 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.27.171


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.