Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68205
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorMai, Lựu-
dc.date.accessioned2021-11-11T08:50:00Z-
dc.date.available2021-11-11T08:50:00Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn1859-4263-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68205-
dc.description.abstractMô hình giằng chống là một trong những phương pháp thiết kế bê tông cốt thép (BTCT) hiệu quả cho các vùng D trong kết cấu. Đối với một vùng D cho trước thì có thể có nhiều mô hình giằng chống khác nhau để mô phỏng thiết kế và đây cũng là một thách thức đặt ra cho người kỹ sư để chọn mô hình phù hợp, đặc biệt là đối với những kết cấu có hình dáng và tải trọng phức tạp. Bài báo này sẽ trình bày một phương pháp để đánh giá các mô hình giằng chống bằng mô phỏng phần tử hữu hạn xét tới tính phi tuyến của vật liệu bê tông theo mô hình phá hủy đàn dẻo. Kỹ thuật cản giả cũng được sử dụng trong mô hình số để tăng tính ổn định khi giải bài toán. Từ đó, có thể tìm thấy tải trọng giới hạn, quá trình nứt của kết cấu BTCT và đánh giá mô hình giằng chống phù hợp.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải;Số 40+41 .- Tr.91-95-
dc.subjectMô hình giằng chốngvi_VN
dc.subjectVùng Dvi_VN
dc.subjectMô hình phá hủyvi_VN
dc.subjectPhần tử hữu hạnvi_VN
dc.titleĐánh giá mô hình giằng chống bằng phương pháp phần tử hữu hạnvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học công nghệ giao thông vận tải

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.29 MBAdobe PDF
Your IP: 18.118.12.186


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.