Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68227
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorVũ, Văn Nghi-
dc.contributor.authorPhạm, Văn Khôi-
dc.contributor.authorLee Changhoon-
dc.date.accessioned2021-11-11T09:11:24Z-
dc.date.available2021-11-11T09:11:24Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn1859-4263-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68227-
dc.description.abstractSóng leo và sóng rút là các hiện tượng tự nhiên, xảy ra phổ biến khi sóng truyền tới bãi biển hay mái dốc công trình như đê chắn sóng, đê biển. Nghiên cứu này phát triển phương trình sóng nước nông phi tuyến dạng bảo toàn trong môi trường rỗng. Kết quả mô phỏng mô hình sử dụng phương trình cơ bản này được kiểm chứng với lời giải giải tích cho bài toán sóng lan truyền trong môi trường rỗng với các độ rỗng khác nhau và cho thấy sự phù hợp của mô hình. Đặc biệt, nghiên cứu cũng mô phỏng sóng leo và sóng rút trên bãi nghiêng có độ nhám và được kiểm chứng với kết quả thí nghiệm từ mô hình vật lý. Mô hình số sử dụng trong nghiên cứu được áp dụng phương pháp thể tích hữu hạn cho thấy độ chính xác cao khi sóng truyền lên mái dốc.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải;Số 40+41 .- Tr.108-113-
dc.subjectPhương pháp thể tích hữu hạnvi_VN
dc.subjectPhương trình bảo toàn nước nông phi tuyếnvi_VN
dc.subjectSóng leovi_VN
dc.subjectSóng rútvi_VN
dc.titleMô phỏng sóng leo trên bãi nghiêng nhám sử dụng phương trình nước nông phi tuyến bảo toànvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học công nghệ giao thông vận tải

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.45 MBAdobe PDF
Your IP: 18.222.119.143


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.