Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68231
Title: Nghiên cứu cải thiện cường độ hổn hợp đất tại chổ và phế thải tro bay bằng xi măng kết hợp phụ gia DZ33 làm móng đường giao thông nông thôn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Authors: Nguyễn, Văn Long
Tạ, Văn Minh
Trần, Thái Vinh
Đàng, Năng Thóc
Huỳnh, Văn Thành
Keywords: Chỉ số CBR
Cường độ chịu nén
Cường độ kéo khi ép chẻ
Móng đường
Mô đun đàn hồi
Phụ gia DZ33
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải;Số 40+41 .- Tr.114-121
Abstract: Việc sử dụng đất tại chỗ gia cố xi măng và tro bay kết hợp phụ gia DZ33 làm các lớp móng đường giao thông nông thôn sẽ góp phần giải quyết các bài toán về môi trường và khan hiếm nguồn vật liệu tại các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm xác định các chi tiêu cường độ của đất gia cố xi măng và tro bay kết hợp phụ gia DZ33. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã kiến nghị tỷ lệ trộn đất - phế thải tro bay tương ứng là 65% - 35% theo khối lượng hỗn hợp dùng để gia cố xi măng kết hợp phụ gia DZ33. Đồng thời đề xuất kết cấu áo đường giao thông nông thôn có sử dụng hỗn hợp đất gia cố cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68231
ISSN: 1859-4263
Appears in Collections:Khoa học công nghệ giao thông vận tải

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.94 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.105.85


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.