Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68234
Nhan đề: | Nghiên cứu về vai trò của lưu lượng ngang bãi trong việc định hình hình thái sông thuộc hạ lưu sông Mê Kông |
Tác giả: | Nguyễn, Thị Vân Anh Bùi, Thị Thùy Duyên |
Từ khoá: | Lưu lượng ngang bãi Sông đồng bằng Lý thuyết chế độ |
Năm xuất bản: | 2021 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải;Số 40+41 .- Tr.122-127 |
Tóm tắt: | Lưu lượng ngang bài rất quan trọng đối với sự hình thành hình thái, thủy động lực của sông đồng bằng vì nơi đây luôn thay đổi kích thước, hình dạng để đạt đến trạng thái cân bằng ứng với một lưu lượng nhất định. Tuy nhiên, trong thực tế, rất khó để xác định lưu lượng ngang bãi, đặc biệt các sông chịu ảnh hưởng triều. Bài báo nghiên cứu xác định giá trị lưu lượng ngang bãi dựa trên các dữ liệu thực đo, và mối quan hệ giữa đặc trưng hình học và lưu lượng ngang bãi của các sông thuộc hạ lưu sông Mê Kông. Kết quả nghiên cứu cho thấy, chiều rộng, độ sâu, diện tích mặt cắt ngang, vận tốc dòng chảy của các sông có quan hệ tỉ lệ bậc 1/x với lưu lượng ngang bãi và phù hợp với lý thuyết chế độ của Lacey. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68234 |
ISSN: | 1859-4263 |
Bộ sưu tập: | Khoa học công nghệ giao thông vận tải |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.22 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.145.12.233 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.