Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68234
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Vân Anh-
dc.contributor.authorBùi, Thị Thùy Duyên-
dc.date.accessioned2021-11-11T09:21:40Z-
dc.date.available2021-11-11T09:21:40Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn1859-4263-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68234-
dc.description.abstractLưu lượng ngang bài rất quan trọng đối với sự hình thành hình thái, thủy động lực của sông đồng bằng vì nơi đây luôn thay đổi kích thước, hình dạng để đạt đến trạng thái cân bằng ứng với một lưu lượng nhất định. Tuy nhiên, trong thực tế, rất khó để xác định lưu lượng ngang bãi, đặc biệt các sông chịu ảnh hưởng triều. Bài báo nghiên cứu xác định giá trị lưu lượng ngang bãi dựa trên các dữ liệu thực đo, và mối quan hệ giữa đặc trưng hình học và lưu lượng ngang bãi của các sông thuộc hạ lưu sông Mê Kông. Kết quả nghiên cứu cho thấy, chiều rộng, độ sâu, diện tích mặt cắt ngang, vận tốc dòng chảy của các sông có quan hệ tỉ lệ bậc 1/x với lưu lượng ngang bãi và phù hợp với lý thuyết chế độ của Lacey.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải;Số 40+41 .- Tr.122-127-
dc.subjectLưu lượng ngang bãivi_VN
dc.subjectSông đồng bằngvi_VN
dc.subjectLý thuyết chế độvi_VN
dc.titleNghiên cứu về vai trò của lưu lượng ngang bãi trong việc định hình hình thái sông thuộc hạ lưu sông Mê Kôngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học công nghệ giao thông vận tải

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.22 MBAdobe PDF
Your IP: 3.133.120.64


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.