Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68236
Title: Nghiên cứu cải thiện tính chất của xỉ thép để làm lớp móng trong kết cấu áo đường
Authors: Mai, Hong Ha
Nguyen, Thi Thuy Hang
Keywords: Gia co xi măng
Cường độ chịu nén
Cường độ ép chẻ
Mô đun đàn hồi
Lớp móng dưới
Lớp móng trên
Xỉ thép
Xỉ thép - cát mịn
Xỉ thép - đá mi
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải;Số 40+41 .- Tr.153-168
Abstract: Hiện nay, vật liệu xây dựng truyền thống ở Việt Nam cũng như trên thế giới ngày càng khan hiếm, thế nhưng các chất thải phát sinh trong sản xuất công nghiệp ngày càng nhiều. Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả sử dụng xỉ thép, một sản phẩm phụ của công nghiệp luyện thép, để thay thế cấp phối đá dăm làm lớp mỏng trên hoặc móng dưới, cấp phối xỉ thép - đá mi (70% xỉ thép và 30% đá mi) được gia cố với xi măng có hàm lượng từ 4% đến 8%. Cường độ chịu nén (Rn), cường độ chịu kéo khi ép chẻ (Rech) và mô đun đàn hồi (E) của cấp phối trên được khảo sát ở các tuổi 7, 14, 28 và 56 ngày. Mẫu thí nghiệm cường độ chịu nén và cường độ chịu kéo khi ép chẻ có dạng hình trụ với kích thước 152.4 mm x 116.4 mm; mẫu thí nghiệm mô đun đàn hồi có dạng hình trụ với kích thước 101,6 mm x 116,4 mm. Kết quả thí nghiệm cho thấy, các tính chất trên của cấp phối xỉ thép - đá mi gia cố xi măng như cường độ chịu nén, cường độ chịu kéo khi ép chẻ và mô đun đàn hồi được cải thiện đáng kể, cao hơn so với cấp phối xỉ thép - cát mịn gia cố xi măng và cấp phối xỉ thép gia cố xi măng. Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng cho thấy cấp phối xỉ thép - đá mi gia cố xi măng với hàm lượng 4%) - 8%, có thể sử dụng làm lớp móng trên.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68236
ISSN: 1859-4263
Appears in Collections:Khoa học công nghệ giao thông vận tải

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.2 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.224.116


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.