Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68982
Nhan đề: Lý thuyết tiếp nhận của Wolfgang Iser
Tác giả: Lưu, Hồng Sơn
Từ khoá: Wolfgang Iser
Lý thuyết tiếp nhận Konstanz
Hành động đọc
Hành động hư cấu
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Văn Hiến;Tập 06, Số 04 .- Tr.60-70
Tóm tắt: Iser đóng một vai trò tiêu biểu trong lý thuyết tiếp nhận Konstanz, lý luận của ông đặt nền tảng trên sự nghiên cứu, hiểu biết sâu sắc và tôn trọng vai trò của văn bản trong hoạt động tiếp nhận. Thời kỳ đầu, Iser tập trung vào việc tìm hiểu quá trình đọc cũng như quá trình xử lý văn bản của độc giả, phát hiện rằng không chỉ có vấn đề người đọc cải tạo văn bản mà đồng thời với nó còn có vấn đề văn bản cải tạo người đọc, tức là một mối quan hệ hai chiều. Trong thời kỳ thứ hai, Iser tập trung nghiên cứu nguyên nhân cũng như mục đích con người tìm đến với văn học, phát hiện hư cấu và tưởng tượng giúp con người mở rộng, siêu việt những giới hạn trong hiện thực, tự sáng tạo nên chính mình và thế giới như một trò chơi, từ đó tìm thấy tự do, thoát khỏi những trói buộc và bất mãn ở thực tại.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68982
ISSN: 1859-2961
Bộ sưu tập: Khoa học Đại học Văn Hiến

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.96 MBAdobe PDF
Your IP: 3.135.187.210


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.