Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/69663
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNgô, Văn Đức-
dc.date.accessioned2021-12-06T03:03:42Z-
dc.date.available2021-12-06T03:03:42Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn1859-3453-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/69663-
dc.description.abstractNội dung học tập E-Learning cần phải được phân tích, theo dõi, ghi nhận và đo lường các hoạt động của người học thông qua hệ thống quản lý học tập (LMS) (Bogdan, Razvan, 2016). Để thực hiện điều này, LMS phải “giao tiếp” được với nội dung học tập. Tiêu chuẩn nền tảng cho quá trình “giao tiếp” được định nghĩa trong các công cụ tiêu chuẩn: AICC, WCGA, SCORM, xAPI và cmi5 (các đặc tả thông số kỹ thuật). Việc ứng dụng tiêu chuẩn E-Learning nhằm đồng hoá, thích nghi và tái sử dụng nguồn tài nguyên, mở rộng không gian học tập, mang lại cơ hội để phát triển các giải pháp mới trong môi trường E-Learning. Tuy nhiên, hiện nay các nhà phát triển hệ thống E-Learning tại Việt Nam chưa khai thác được các tính năng ưu việt trong các bộ tiêu chuẩn đó. Bài viết, tập trung phân tích các thế mạnh trong công cụ tiêu chuẩn, nhằm giúp cho các nhà xây dựng hệ thống và phát triển nội dung E-Learning có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp trong việc ứng dụng các tiêu chuẩn E-Learning cho LMS và phát triển hệ sinh thái E-Learning. Nội dung bài viết gồm: Giới thiệu các tiêu chuẩn E-Learning đang sử dụng trong các hệ thống LMS hiện nay; Cung cấp mô tả các đặc tính kỹ thuật trong công cụ tiêu chuẩn xAPI mà căn bản là cmi5 - một xu thế ứng dụng trong các hệ thống đào tạo đại chúng mở (MOOCs) và tích hợp tiêu chuẩn xAPI trong các hệ thống quản lý học tập (LMS) hiện nay.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Đại học Mở - TP.Hồ Chí Minh;Tập 15, Số. 01 .- Tr.37-45-
dc.subjectCMI5vi_VN
dc.subjectE-Learning Standardsvi_VN
dc.subjectLMSvi_VN
dc.subjectSCORMvi_VN
dc.subjectXAPIvi_VN
dc.titleTiêu chuẩn E-Learning trong các khóa học đại chúng mở (Moocs). Xu thế và cách tiếp cậnvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học Trường ĐH Mở Tp.HCM (Journal of Science HCM Open University)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.69 MBAdobe PDF
Your IP: 3.17.9.170


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.