Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/70502
Title: | Triết lý giáo dục hiện sinh và quan niệm “thành nhân trước thành danh” |
Authors: | Võ, Quốc Việt |
Keywords: | Chủ nghĩa hiện sinh Chương trình đào tạo Hệ giá trị bản chất Thức tỉnh Triết lý giáo dục |
Issue Date: | 2019 |
Series/Report no.: | Tạp chí Khoa học Trường Đại học Văn Hiến;Tập 06, Số 05 .- Tr.108-121 |
Abstract: | Thực tế cho thấy sự nhầm lẫn giữa triết lý giáo dục và định hướng giáo dục cục bộ khá phổ biến. Từ việc phân biệt hai vấn đề này, chúng tôi xuất phát từ điểm nhìn của triết lý giáo dục hiện sinh như một hệ quy chiếu để cứu xét triết lý giáo dục “thành nhân trước thành danh”. Không chỉ dừng lại ở việc phác họa các vấn đề cơ bản của triết lý giáo dục hiện sinh, bài viết còn trình bày các phương thức khả dụng cho thực tiễn đào tạo nói chung. Ngoài ra, bài viết còn đề cập đến các vấn đề như chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và vai trò của người học. Chung quy, mục tiêu đặt ra là có thể gợi mở thêm một vài vấn đề cần lưu ý trong bối cảnh giáo dục và đào tạo hiện nay. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/70502 |
ISSN: | 1859-2961 |
Appears in Collections: | Khoa học Đại học Văn Hiến |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 4.43 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.225.56.181 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.