Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/70870
Nhan đề: Chữ Quốc ngữ trong chính sách giáo dục của Pháp ở Việt Nam thời thuộc địa (1864 1945)
Tác giả: Nguyễn, Hữu Phúc
Từ khoá: Chính sách giáo dục
Chữ Quốc ngữ
Chữ Pháp
Giáo dục Pháp – Việt
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Châu Âu;Số 01 .- Tr.53-64
Tóm tắt: Sau khi hoàn thành việc xâm chiếm và thôn tính Việt Nam, người Pháp bắt đầu thiết lập hệ thống giáo dục theo mô hình phương Tây do họ nhận ra giáo dục Nho học là nguyên nhân chính ngăn cản quá trình khai thác thuộc địa, đồng thời đào tạo ra những trí thức yêu nước chống Pháp. Những lợi ích của giáo dục sẽ đi ngược sự mong đợi của người Pháp khi chữ Hán vẫn còn tồn tại. Hiểu được tầm quan trọng của giáo dục đối với quá trình cai trị thuộc địa, chính giới Pháp đã áp đặt kiểu chữ Quốc ngữ và chữ Pháp trong chương trình giáo dục pháp Pháp – Việt. Trong hai cuộc cải cách giáo dục đặc biệt là cuộc cải cách giáo dục lần thứ hai (1917 1929), thực dân Pháp đã thành công trong việc đào tạo ra một lớp người Việt thân Pháp đảm trách công việc thông ngôn, thư kí trong các cơ quan hành chính từ trung ương đến địa phương. Bài viết sẽ làm rõ vấn đề chữ Quốc ngữ trong chính sách giáo dục mà chính quyền thuộc địa Pháp đã thực hiện tại Việt Nam trong thời gian cai trị (1864 1945).
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/70870
ISSN: 0868-3581
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Châu Âu

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.64 MBAdobe PDF
Your IP: 3.129.194.30


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.