Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/7183
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNghiêm, Tuấn Hùng-
dc.date.accessioned2019-02-28T03:04:32Z-
dc.date.available2019-02-28T03:04:32Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0868-2984-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/7183-
dc.description.abstractTrong năm 2017, Mỹ và châu Âu tập trung vào vấn đề đối nội. Tổng thống Trump dành rất nhiều thời gian cho vấn đề trong nước nên chính sách đối ngoại của Mỹ chưa được định hình thật sự rõ rệt, ngoài quan điểm xét lại các thỏa thuận quốc tế. EU đang gặp nhiều thách thức nên chiến lược đối ngoại của họ có phần mờ nhạt. Điều đó tạo ra sự khuyến khích đối với Nga và Trung Quốc trong mở rộng địa bàn và ảnh hưởng chiến lược. Một chủ thể quan trọng khác là Nhật Bản tiếp tục theo đuổi chính sách ngoại giao tham vọng. Xung đột vẫn xảy ra ở nhiều nơi, với nhiều cấp độ. Sự quan tâm của Mỹ và EU dành cho xung đột ở Syria và Ukraina đã giảm. Can dự vào vấn đề tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu của Mỹ. Bên cạnh đó, chủ nghĩa khủng bố vẫn sẽ tiếp tục là thách thức đối với an ninh của các nước phương Tây, và đặc biệt là Trung Đông, nơi những mâu thuẫn lâu đời giữa các phe phái Hồi giáo chỉ chờ dịp bùng phát.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Những vấn đề Kinh tế và Chính trị thế giới;Số 02 .- Tr.38-47-
dc.subjectChính sách đối ngoạivi_VN
dc.subjectChiến lượcvi_VN
dc.subjectKhủng bốvi_VN
dc.subjectMỹvi_VN
dc.subjectEUvi_VN
dc.subjectNgavi_VN
dc.subjectTrung Quốcvi_VN
dc.subjectXung độtvi_VN
dc.titleChính trị và an ninh thế giới năm 2017: Những chuyển dịch chiến lược và tác độngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Những vấn đề Kinh tế & chính trị thế giới

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_865.83 kBAdobe PDFView/Open
Your IP: 3.138.102.163


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.