Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/71933
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Hữu Phúc-
dc.date.accessioned2022-01-04T01:13:04Z-
dc.date.available2022-01-04T01:13:04Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn0868-2739-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/71933-
dc.description.abstractGiáo dục ở Malaya và Indonesia đã trải qua một hành trình phát triển và thay đổi sâu sắc từ giáo dục phong kiến sang giáo dục hiện đại. Yếu tố quan trọng dẫn đến sự biến đổi này là cải cách giáo dục mà chính quyền Anh và Hà Lan thực thị tại các thuộc địa từ cuối thế kỷ XIX. Mặc dù, bản chất của các chính sách này chỉ nhằm phục vụ cho chính quyền thực dân, nhưng ở một khía cạnh khác, nó đã có những tác động tích cực đến các cộng đồng cư dân tại Malaya và Indonesia. Bài viết sẽ làm rõ các nội dung chính của chính sách giáo dục của Anh và Hà Lan ở thuộc địa Malaya và Indonesia. Thông qua đó, rút ra những điểm tương đồng trong chính sách giáo dục của Anh ở Malaya và Hà Lan ở Indonesia trong thời kì thuộc địa.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 06 .- Tr.58-68-
dc.subjectChính sách giáo dụcvi_VN
dc.subjectChính quyền thuộc địa Anhvi_VN
dc.subjectChính quyền thuộc địa Hà Lanvi_VN
dc.subjectMalayavi_VN
dc.subjectIndonesiavi_VN
dc.titleChính sách giáo dục của Anh tại Malaya và Hà Lan tại Indonesia từ cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XXvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Đông Nam Á

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.8 MBAdobe PDF
Your IP: 3.139.104.140


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.