Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/71985
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Trần, Hữu Sơn | - |
dc.contributor.author | Trần, Thùy Dương | - |
dc.date.accessioned | 2022-01-04T03:22:42Z | - |
dc.date.available | 2022-01-04T03:22:42Z | - |
dc.date.issued | 2021 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/71985 | - |
dc.description.abstract | Nhà cửa luôn được nhiều nhà nhân học quan tâm nghiên cứu. Trên thế giới, nhiều nghiên cứu nhân học về chủ để này đều có tính lý thuyết và thực tế cao. Ở Việt Nam, nhân học về nhà cửa đã phát triển gần một thế kỷ, đạt nhiều thành tựu, song vẫn còn những khoảng trống. Trước yêu cầu mới, nghiên cứu nhà cửa trong nhân học cần tăng cường tiếp cận các lý thuyết quốc tế, mở rộng đối tượng theo hướng ứng dụng. Đặc biệt, bối cảnh đô thị hóa, toàn cầu hóa dẫn đến các dạng thức nhà cửa cổ truyền bị mai một khắp nơi, kể cả vùng nông thôn, miền núi của các dân tộc thiểu số, du lịch phát triển và công cuộc xây dựng nông thôn mới đặt ra nhiều vấn đề cho nghiên cứu nhân học về nhà cửa. Bài viết trình bày khái quát một số lý thuyết nghiên cứu nhân học về nhà cửa trên thế giới và tình hình nghiên cứu ở Việt Nam. Từ đó, đề xuất một hướng nghiên cứu nhân học ứng dụng đáp ứng yêu cầu thực tiễn. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Dân tộc học;Số 04 .- Tr.39-49 | - |
dc.subject | Lý thuyết nhân học | vi_VN |
dc.subject | Nghiên cứu nhân học | vi_VN |
dc.subject | Nghiên cứu ứng dụng | vi_VN |
dc.subject | Nhà cửa | vi_VN |
dc.title | Một số vấn đề lý thuyết và nghiên cứu Nhân học về nhà cửa ở Việt Nam | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Dân tộc học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.68 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.227.21.101 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.