Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/71991
Nhan đề: Thực trạng đi học của trẻ em dân tộc Cơ - Ho và Hmông ở huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng hiện nay
Tác giả: Đào, Thị Hiếu
Từ khoá: Dân tộc Cơ – ho
Dân tộc Hmông
Đi học
Huyện Đam Rông
Trẻ em
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Dân tộc học;Số 04 .- Tr.117-125
Tóm tắt: Trẻ em dân tộc thiểu số đang có ít cơ hội học tập ở các bậc học cao do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, nên các khoản chi tiêu cho giáo dục của con cái đã trở thành một gảnh nặng đối với họ. Riêng bậc học tiểu học, ở một số nơi mặc dù giáo viên và cán bộ địa phương đã đến nhà vận động trẻ em đi học nhưng tỉ lệ bỏ học vẫn không giảm, nhất là ở học sinh dân tộc thiểu số. Vậy, nguyên nhân của tình trạng này là do đâu? Dựa vào dữ liệu định tính va 200 mẫu định lượng thu thập được trong quá trình khảo sát năm 2020, bài viết này phân tích nhận thức của người dân về thực trạng đi học của trẻ em dân tộc Cơ-ho và Hmông tại hai xã Liêng Srônh và Rô Men thuộc huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, từ đó đề xuất một số kiến nghị nhằm giảm thiểu tình trạng học sinh miền núi bỏ học hiện nay.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/71991
Bộ sưu tập: Dân tộc học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.27 MBAdobe PDF
Your IP: 18.118.2.225


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.