Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72241
Nhan đề: | Thực trạng trì hoãn trong học tập của sinh viên trên địa bàn Hà Nội, Việt Nam |
Tác giả: | Nguyễn, Thị Hải Hạnh Lê, Anh Dũng Trần, Anh Ngọc Nguyễn, Thị Nga Nguyễn, Hồng Nhung |
Từ khoá: | Thực trạng trì hoãn Sinh viên Hà Nội Việt Nam |
Năm xuất bản: | 2021 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương;Số 595 .- Tr.87-89 |
Tóm tắt: | Bài báo phân tích thực trạng trì hoãn trong học tập của sinh viên với mục tiêu chính là tìm ra các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm giảm bớt sự trì hoãn trong học tập của sinh viên. Kết quả thu được cho thấy sự trì hoãn trong học tập là một thực trạng phổ biến ở sinh viên. Qua phân tích, đánh giá, nhóm tác giả nhận thấy các yếu tố cơ bản tác động đến sự trì hoãn trong học tập của sinh viên bao gồm: đặc điểm cá nhân, tính chất công việc và đặc điểm nhân khẩu học. Trong đó, yếu tố đặc điểm cá nhân có tác động mạnh nhất, tiếp đó là tính chất công việc. Đối với đặc điểm nhân khẩu học, kết quả cho thấy nhóm sinh viên nam có xu hướng trì hoãn cao hơn nhóm sinh viên nữ. Ngoài ra, không có sự khác biệt về sự trì hoãn trong học tập của sinh viên theo năm học và khối ngành. Trên cơ sở kết quả bài nghiên cứu, tác giả đề xuất một số giải pháp cho sinh viên, nhà trường và nhà nước nhằm giảm bớt tình trạng trì hoãn trong học tập của sinh viên. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72241 |
ISSN: | 0868-3808 |
Bộ sưu tập: | Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.12 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.189.170.65 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.