Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72311
Title: Nhận thức và hành vi mua của người tiêu dùng đối với nông sản địa phương gắn với chuỗi cung ứng ngắn dưới tác động của đại dịch Covid-19
Authors: Nguyễn, Văn Phương
Bùi, Thị Nga
Nguyễn, An Hà
Hoa, Hữu Cường
Bùi, Việt Hưng
Keywords: Chuỗi cung ứng ngắn
Covid-19
Hành vi người tiêu dùng
Nhận thức
Nông sản địa phương
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 07 .- Tr.100-111
Abstract: Chuỗi cung ứng ngắn các nông sản địa phương được hiểu là việc giảm tối đa các tác nhân trung gian để mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, người sản xuất và xã hội trên các khía cạnh kinh tế môi trưởng và xã hội. Để phát triển chuỗi cung ứng ngắn, một trong những yếu tố quan trọng là nhận thức và hành vi mua của người tiêu dùng đối với các sản phẩm trong chuỗi. Kể từ đầu năm 2020 đến nay, do tác động của đại dịch COVID-19 nhận thức và hành vị mua của người tiêu dùng Việt Nam đã có những xu hướng gia tăng việc mua nông sản địa phương qua hình thức mua sắm online, đây là một hình thức phổ biến trong chuỗi cung ứng ngắn. Điều này đã gợi mở ra nhiều hàm ý cho Việt Nam trong việc phát triển chuỗi cung ứng ngắn, từ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cho đến nâng cao nhận thúc của người tiêu dùng về chuỗi cung ứng ngắn nông sản địa phương.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72311
ISSN: 0866-7489
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.06 MBAdobe PDF
Your IP: 52.14.255.122


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.