Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72315
Title: Trao đổi xã hội và nhận thức xã hội trong đồng tạo sinh dịch vụ: Một nghiên cứu về dịch vụ du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh
Authors: Phạm, Thành Tiến
Nguyễn, Mạnh Tuân
Keywords: Chất lượng cuộc sống
Dịch vụ du lịch
Đồng tạo sinh
Nhận thức xã hội
Trao đổi xã hội
Ý định tiếp tục mua
Issue Date: 2020
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á;Số 05 .- Tr.39-64
Abstract: Đồng tạo sinh của khách hàng là một chủ đề quan trọng trong nghiên cứu dịch vụ, với hai điểm nhấn là giá trị của dịch vụ luôn được đặt trong các hệ thống xã hội, và khách hàng cũng như công ty đều đóng vai trò là tác nhân xã hội có khả năng áp dụng năng lực của họ để mang lại lợi ích cho đối tác. Trong bối cảnh của dịch vụ du lịch, nghiên cứu này đề xuất một mô hình cấu trúc về hành vị đồng tạo sinh của khách hàng, trong đó, các tiền tố là sự kết hợp giữa quan điểm trao đổi xã hội (công bằng tương tác, tương tác khách hàng - khách hàng, cam kết tình cảm) và nhận thức xã hội (tự tin vào năng lực bản thân), còn các hậu tố bao gồm kết quả cá nhân của khách hàng (giá trị cảm nhận, chất lượng cuộc sống và lợi ích cho tổ chức (ý định tiếp tục mua). Phân tích cấu trúc tuyến tính với PLS được thực hiện trên 298 mẫu là khách hàng cá nhân đã từng sử dụng dịch vụ du lịch theo tour của 7 công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh cho kết quả ủng hộ cả 13 giả thuyết nghiên cứu đề xuất. Mô hình đề xuất đã giải thích được 59,8% biến thiên của hoạt động đồng tạo sinh, và 40,6% biến thiên của ý định tiếp tục mua dịch vụ.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72315
ISSN: 2615-9104
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.99 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.