Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72321
Nhan đề: Chiến lược xuất khẩu xanh của các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam: Các yếu tố ảnh hưởng, lợi thế cạnh tranh, và hiệu suất tài chính
Tác giả: Đỗ, Thị Bình
Từ khoá: Chiến lược xuất khẩu xanh
Doanh nghiệp chế biến thủy sản
Hiệu suất tài chính
Mô hình PLS SEM
Lợi thế cạnh tranh
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á;Số 07 .- Tr.5-27
Tóm tắt: Chuyển dịch chiến lược theo hướng xanh là xu thế của nhiều doanh nghiệp nhằm đáp ứng tốt hơn những đòi hỏi từ quy định, luật lệ, tiêu chuẩn... về môi trường; từ cạnh tranh; và từ thị trường. Phần tích dữ liệu điều tra 238 doanh nghiệp chế biến thuỷ sản Việt Nam bằng mô hình PLS SEM cho thấy sự nhạy cảm của các nhà quản lý về vấn đề môi trường, áp lực thị trường, áp lực từ quy định, tiêu chuẩn, và áp lực từ cạnh tranh ảnh hưởng đến việc theo đuổi chiến lược xuất khẩu xanh của các doanh nghiệp chế biến thuỷ sản Việt Nam. Việc theo đuổi chiến lược này tác động mạnh mẽ đến lợi thế cạnh tranh đạt được và hiệu suất tài chính của các doanh nghiệp. Một số hàm ý, kiến nghị đối với các nhà hoạch định chính sách và các nhà quản lý doanh nghiệp chế biến thuỷ sản Việt Nam đã được đưa ra để thúc đẩy việc ứng dụng chiến lược xuất khẩu xanh của các doanh nghiệp này nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72321
ISSN: 2615-9104
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.76 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.67.115


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.