Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72324
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorTrương, Thành Hiệp-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Bích Hồng-
dc.date.accessioned2022-01-10T03:19:05Z-
dc.date.available2022-01-10T03:19:05Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.issn2615-9104-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72324-
dc.description.abstractMục tiêu của bài viết là xây dựng mô hình lý thuyết hai giai đoạn phân tích tác động của lượng vốn xã hội lên hành vi tìm kiếm việc làm của người tìm việc. Mô hình cung cấp cơ sở lý thuyết giải thích cơ chế tác động của lượng vốn xã hội làm gia tăng mức lương ngưỡng yêu cầu của người tim việc thông qua ba hiệu ứng: Giảm chi phí tim kiểm, tăng cơ hội việc làm, vả giảm khả năng bị sa thải của người tìm việc. Ngoài ra, mô hình cũng cung cấp cơ sở lý thuyết giải thích tác động của lượng vốn xã hội lên mức độ nỗ lực tìm việc. Người tìm việc có lượng vốn xã hội cao được kỳ vọng thực hiện nhiêu hành vi tìm việc hơn. Đặc biệt, mô hình cũng cung cấp cơ sở giải thích hành vi di cư để tìm việc lương cao hơn và tác động hạn chế hiệu ứng này của vốn xã hội.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á;Số 07 .- Tr.73-84-
dc.subjectHành vivi_VN
dc.subjectMạng lưới quan hệvi_VN
dc.subjectTìm việc làmvi_VN
dc.subjectVốn xã hộivi_VN
dc.titleVai trò của vốn xã hội đối với hành vi tìm việcvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.98 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.