Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72357
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Thành Thái-
dc.contributor.authorNguyễn, Văn Huy-
dc.date.accessioned2022-01-10T03:36:20Z-
dc.date.available2022-01-10T03:36:20Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn2615-9104-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72357-
dc.description.abstractMục tiêu của nghiên cứu này là xác định các độ co giãn của cầu đối với các sản phẩm đồ uống có cồn tại Việt Nam theo các yếu tố ảnh hưởng đến nó. Nghiên cứu sử dụng mô hình hàm cầu AIDS với Bộ dữ liệu về về khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2018. Hàm cầu AIDS được ước lượng bằng phương pháp SUR (Seemingly Unrelated Regression). Kết quả nghiên cứu cho thấy cầu tiêu dùng rượu bia khá nhạy cảm với giá bán, các mặt hàng này không phải là các mặt hàng xa xỉ, và chúng là sản phẩm thay thế cho nhau. Ngoài ra, rượu nhẹ là sản phẩm được tiêu dùng chủ yếu ở khu vực thị thành và các hộ gia đình có thu nhập cao, trong khi rượu mạnh chủ yếu được tiêu thụ ở nông thôn. Để hạn chế tiêu dùng rượu bia, chính sách tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt nên được áp dụng.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á;Số 01 .- Tr.53-70-
dc.subjectCầu tiêu dùngvi_VN
dc.subjectĐồ uống có cồnvi_VN
dc.subjectHàm cầu AIDSvi_VN
dc.subjectViệt Namvi_VN
dc.titlePhân tích cầu tiêu dùng đồ uống có cồn tại Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.23 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.166


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.