Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72416
Nhan đề: Nuôi dưỡng “năng lực sống” thông qua giáo dục nghệ thuật tại Nhật Bản
Tác giả: Nguyễn, Dương Đỗ Quyên
Từ khoá: Năng lực sống
Năng lực giao tiếp
Năng lực xã hội
Năng lực đồng cảm
Giáo dục nghệ thuật
Giáo dục âm nhạc
Nhật Bản
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thông tin Khoa học Xã hội;Số 09 .- Tr.41-49
Tóm tắt: Sau quá trình tăng trưởng cao độ, xã hội Nhật Bản hiện đại đang đối mặt với nhiều vấn đề như già hóa dân số nhanh chóng, phát triển đô thị, kinh tế sáng tạo và tăng trưởng bền vững. Việc nuôi dưỡng “năng lực sống” thông qua giáo dục nghệ thuật được đánh giá là một nỗ lực hiệu quả nhằm giải quyết những vấn đề đó. Bước đầu tổng hợp và phân tích nghiên cứu của các học giả Nhật Bản, bài viết khái quát quá trình chuyển biến quan trọng trong hoạch định chính sách và nghiên cứu lý luận về nuôi dưỡng “năng lực sống”, cũng như những thành tựu trong giáo dục nghệ thuật nói chung, giáo dục âm nhạc nói riêng tại Nhật Bản trong khoảng một thập niên đầu thế kỷ XX. Từ kinh nghiêm của Nhật Bản, bài viết chỉ ra những khoảng trống nghiên cứu (cả lý luận và thực tiễn) về vấn đề này đối với sự phát triển của xã hội Việt Nam.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72416
ISSN: 0866-8647
Bộ sưu tập: Thông tin Khoa học Xã hội

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.49 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.193.126


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.