Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72416
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Dương Đỗ Quyên | - |
dc.date.accessioned | 2022-01-12T07:15:55Z | - |
dc.date.available | 2022-01-12T07:15:55Z | - |
dc.date.issued | 2021 | - |
dc.identifier.issn | 0866-8647 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72416 | - |
dc.description.abstract | Sau quá trình tăng trưởng cao độ, xã hội Nhật Bản hiện đại đang đối mặt với nhiều vấn đề như già hóa dân số nhanh chóng, phát triển đô thị, kinh tế sáng tạo và tăng trưởng bền vững. Việc nuôi dưỡng “năng lực sống” thông qua giáo dục nghệ thuật được đánh giá là một nỗ lực hiệu quả nhằm giải quyết những vấn đề đó. Bước đầu tổng hợp và phân tích nghiên cứu của các học giả Nhật Bản, bài viết khái quát quá trình chuyển biến quan trọng trong hoạch định chính sách và nghiên cứu lý luận về nuôi dưỡng “năng lực sống”, cũng như những thành tựu trong giáo dục nghệ thuật nói chung, giáo dục âm nhạc nói riêng tại Nhật Bản trong khoảng một thập niên đầu thế kỷ XX. Từ kinh nghiêm của Nhật Bản, bài viết chỉ ra những khoảng trống nghiên cứu (cả lý luận và thực tiễn) về vấn đề này đối với sự phát triển của xã hội Việt Nam. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Khoa học Thông tin Khoa học Xã hội;Số 09 .- Tr.41-49 | - |
dc.subject | Năng lực sống | vi_VN |
dc.subject | Năng lực giao tiếp | vi_VN |
dc.subject | Năng lực xã hội | vi_VN |
dc.subject | Năng lực đồng cảm | vi_VN |
dc.subject | Giáo dục nghệ thuật | vi_VN |
dc.subject | Giáo dục âm nhạc | vi_VN |
dc.subject | Nhật Bản | vi_VN |
dc.title | Nuôi dưỡng “năng lực sống” thông qua giáo dục nghệ thuật tại Nhật Bản | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Thông tin Khoa học Xã hội |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.49 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.118.138.145 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.