Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/7263
Title: | Những yếu tố ảnh hưởng đến việc tiếp cận giáo dục trung học của trẻ em Việt Nam |
Authors: | Trần, Quý Long |
Keywords: | Tiếp cận giáo dục Trung học Trẻ em |
Issue Date: | 2018 |
Series/Report no.: | Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam;Số 6 .- Tr.32-38 |
Abstract: | Việc tiếp cận giáo dục trung học của trẻ em (việc trẻ em được đi học ở bậc trung học ở Việt Nam) không chỉ phụ thuộc vào các chính sách của Đảng và Nhà nước, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Trẻ em thuộc gia đình có mức sống thấp, dân tộc thiểu số, sống ở nông thôn, vùng sâu vùng xa gặp nhiều bất lợi hơn trong tiếp cận giáo dục trung học so với những trẻ em khác. Một yếu tố có ảnh hưởng rõ nét đến khả năng tiếp cận giáo dục trung học của trẻ em là mức sống gia đình. Nếu các chính sách về giáo dục không hướng đến nhóm người nghèo và thiệt thòi thì nhóm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận giáo dục trung học. |
URI: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/7263 |
ISSN: | 1013-4328 |
Appears in Collections: | Khoa học Xã hội Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ | 461.14 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Your IP: 18.189.143.150 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.