Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73073
Title: Phân tích ý kiến khách hàng trực tuyến dựa theo phương pháp học máy
Authors: Bùi, Minh Hiển
Nguyễn, Thành Phát
Phạm, Thị Thiên Hương
Nguyễn, Thị Bảo Hương
Hồ, Trung Thành
Keywords: Phân tích ý kiến khách hàng
Thương mại điện tử
Khách hàng trực tuyến
Phân tích cảm xúc
Học máy có giám sát
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế và Phát triển;Số 291 .- Tr.53-65
Abstract: Phân tích cảm xúc hay khai phá ý kiến dựa trên những phản hồi của khách hàng trước, trong và sau mua sắm đóng vai trò rất quan trọng để doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp đối với từng sản phẩm, dịch vụ hay đối với từng phân khúc khách hàng. Thông qua việc khảo sát các mô hình phân tích và hiểu ý kiến khách hàng, bài báo trước hết tập trung vào đề xuất mô hình phân tích ý kiến khách hàng trực tuyến và thử nghiệm phương pháp với trường hợp cụ thể là tập dữ liệu được thu thập từ ứng dụng thương mại điện tử Lazada một trong các sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam với nhiều năm đứng đầu thị trường. Tiếp theo, nhóm tác giả dựa vào phương pháp học máy có giám sát với hai thuật toán hồi quy Logistic và Random Forest để thực nghiệm mô hình, so sánh và đánh giá độ chính xác. Kết quả nghiên cứu hàm ý phương pháp phân tích và thấu hiểu trải nghiệm khách cho nhà quản lý để từ đó triển khai có cơ sở xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp hơn.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73073
ISSN: 1859-0012
Appears in Collections:Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.9 MBAdobe PDF
Your IP: 3.12.76.164


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.