Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73102
Nhan đề: Đặc trưng thể hiện giới của học sinh đồng tính nam và đồng tính nữ tại một số trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Nguyễn, Đức Sơn
Nguyễn, Thị Vân
Từ khoá: Thể hiện giới
Học sinh THPT
LGBTQ+
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 06 .- Tr.3-18
Tóm tắt: Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng giới là xu hướng tất yếu của một nền giáo dục. Tuy nhiên, học sinh thuộc nhóm LGBTQ+ vẫn còn gặp nhiều khó khăn về tâm lý do sự kỳ thị của bạn học và giáo viên. Sự kỳ thị này chủ yếu đến từ hình thức thể hiện giới tính của các em. Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu cách thể hiện giới của học sinh, từ đó hỗ trợ các em có cách thể hiện phù hợp. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi về các hình thức thể hiện giới, mục đích và các yếu tố ảnh hưởng đến việc thể hiện giới trên 250 học sinh THPT. Kết quả sẽ được so sánh giữa 4 nhóm đồng tính nam, đồng tính nữ, dị tính nam và dị tính nữ. Học sinh đồng tính nữ thường thể hiện giới giống với nam giới hơn so với học sinh dị tính nữ và học sinh đồng tính nam thường thể hiện giới giống với nữ giới hơn so với học sinh dị tính nam. Yếu tố chính ảnh hưởng đến sự thể hiện giới ở học sinh đồng tính nam và đồng tính nữ là cảm xúc của chính bản thân học sinh.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73102
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.21 MBAdobe PDF
Your IP: 3.137.175.166


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.