Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73102
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Đức Sơn-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Vân-
dc.date.accessioned2022-01-20T08:16:53Z-
dc.date.available2022-01-20T08:16:53Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73102-
dc.description.abstractTrường học an toàn, thân thiện và bình đẳng giới là xu hướng tất yếu của một nền giáo dục. Tuy nhiên, học sinh thuộc nhóm LGBTQ+ vẫn còn gặp nhiều khó khăn về tâm lý do sự kỳ thị của bạn học và giáo viên. Sự kỳ thị này chủ yếu đến từ hình thức thể hiện giới tính của các em. Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu cách thể hiện giới của học sinh, từ đó hỗ trợ các em có cách thể hiện phù hợp. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi về các hình thức thể hiện giới, mục đích và các yếu tố ảnh hưởng đến việc thể hiện giới trên 250 học sinh THPT. Kết quả sẽ được so sánh giữa 4 nhóm đồng tính nam, đồng tính nữ, dị tính nam và dị tính nữ. Học sinh đồng tính nữ thường thể hiện giới giống với nam giới hơn so với học sinh dị tính nữ và học sinh đồng tính nam thường thể hiện giới giống với nữ giới hơn so với học sinh dị tính nam. Yếu tố chính ảnh hưởng đến sự thể hiện giới ở học sinh đồng tính nam và đồng tính nữ là cảm xúc của chính bản thân học sinh.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 06 .- Tr.3-18-
dc.subjectThể hiện giớivi_VN
dc.subjectHọc sinh THPTvi_VN
dc.subjectLGBTQ+vi_VN
dc.titleĐặc trưng thể hiện giới của học sinh đồng tính nam và đồng tính nữ tại một số trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minhvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.21 MBAdobe PDF
Your IP: 18.227.46.202


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.