Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73124
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Minh Hà-
dc.date.accessioned2022-01-20T08:31:15Z-
dc.date.available2022-01-20T08:31:15Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73124-
dc.description.abstractBản sắc cá nhân của thanh thiếu niên là một vấn đề đã và đang được nghiên cứu rộng rãi trong lĩnh vực tâm lý học phát triển. Dựa trên lý thuyết trạng thái bản sắc của James Marcia, nghiên cứu này bước đầu khám phá trạng thái bản sắc của thanh thiếu niên Việt Nam. Mẫu nghiên cứu gồm 502 thanh thiếu niên (208 nam và 294 nữ) trong độ tuổi từ 15-25 tuổi (độ tuổi trung bình là 19,08; SD = 3,27). Nghiên cứu thu thập dữ liệu thông qua thang đo trạng thái bản sắc của Bennion và Adams (1986). Kết quả nghiên cứu cho thấy, sự phân bố trạng thái bản sắc ở mẫu nghiên cứu tập trung vào “bản sắc tạm hoãn”, kế đó là “bản sắc mơ hồ”, “bản sắc được trao cho” và “bản sắc đạt được” chiếm tỷ lệ nhỏ. Các trạng thái bản sắc được mô tả rõ nét thông qua dữ liệu phỏng vấn sâu. Bên cạnh đó, xu hướng tiến triển của các trạng thái bản sắc theo độ tuổi được chỉ ra, đồng thời khác biệt về giới tính được tìm thấy trên trạng thái bản sắc mối quan hệ. Các so sánh và bàn luận liên quan đến bối cảnh văn hóa cũng như một số hạn chế của nghiên cứu được thảo luận trong bài viết.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 08 .- Tr.79-97-
dc.subjectTrạng thái bản sắcvi_VN
dc.subjectBản sắc đạt đượcvi_VN
dc.subjectBản sắc tạm hoãnvi_VN
dc.subjectBản sắc được trao chovi_VN
dc.subjectBan sắc mơ hồvi_VN
dc.subjectThanh thiếu niênvi_VN
dc.titleTrạng thái bản sắc ở thanh thiếu niên: một nghiên cứu cắt ngang trên thanh thiếu niên Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.24 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.242.149


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.