Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73230
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorVăng, Nguyễn Phương Thảo-
dc.date.accessioned2022-01-21T01:42:45Z-
dc.date.available2022-01-21T01:42:45Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn1859-011X-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73230-
dc.description.abstractCuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư đánh dấu tầm quan trọng của công nghệ blockchain qua việc cung cấp cho người sử dụng một hệ thống dữ liệu minh bạch, có thể dễ dàng truy cập và kiểm chứng, cắt giùm các chi phí không cần thiết, duy trì tính toàn vẹn, hiệu quả và nâng cao mức độ tin tưởng và bảo mật. Contour là một nền tảng blockchain tiêu biểu được ứng dụng cho nghiệp vụ tài trợ thương mại của các ngân hàng. Ra mắt ở giai đoạn Beta vào tháng 01/2020, được chính thức vận hành với dữ liệu thực vào tháng 10/2020, Contour trở thành mạng lưới tài trợ thương mại đầu tiên, phi tập trung, mở cho tất cả người sử dụng trên thế giới. Contour vẫn đang trong giai đoạn sáng tạo phát triển, có nghĩa là phạm vi ứng dụng của Contour có thể chưa được khám phá đầy đủ. Mục tiêu của bài báo này là làm rõ khái niệm về Contour, phân tích hoạt động của nền tảng này, giới thiệu một số trường hợp ứng dụng trong ngành ngân hàng, chỉ ra lợi ích và thách thức khi gia nhập Contour.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học & Đào tạo Ngân hàng;Số 231 .- Tr.1-13-
dc.subjectCông nghệ chuỗi khốivi_VN
dc.subjectNgân hàng thương mạivi_VN
dc.subjectNền tảng Contourvi_VN
dc.subjectTài trợ thương mạivi_VN
dc.titleTìm hiểu nền tảng Contour và khả năng ứng dụng trong hoạt động tài trợ thương mại của ngân hàng thương mạivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học & đào tạo Ngân hàng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.49 MBAdobe PDF
Your IP: 3.143.237.54


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.