Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73261
Title: Tác động của sự lo lắng, sự lan truyền xã hội đến hành vi mua hàng hoảng loạn và sự sẵn lòng chi trả nhiều hơn cho thực phẩm trong đại dịch Covid-19
Authors: Phan, Tấn Lực
Keywords: Mua hàng hoảng loạn
Sự sẵn lòng chi trả nhiều hơn
Người tiêu dùng
Đại dịch Covid - 19
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 158 .- Tr.32-41
Abstract: Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá những tác động của sự lo lắng của người tiêu dùng, sự lan truyền xã hội đối với hành vi mua hàng hoảng loạn và sự sẵn lòng chỉ trả nhiều hơn cho thực phẩm trong đại dịch covid-19. Nghiên cứu này sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính dựa vào phương sai (PLS-SEM) để phân tích dữ liệu từ 408 người tiêu dùng thông qua phỏng vấn trực tiếp. Kết quả cho thấy tác động trực tiếp của hành vi mua hàng hoảng loạn đến sự sẵn lòng chi trả nhiều hơn cho thực phẩm là đáng kể. Ngoài ra, sự lo lắng của người tiêu dùng có tác động tích cực đến hành vi mua hàng hoảng loạn, mối quan hệ giữa sự lo lắng của người tiêu dùng và sự săn lòng chỉ trả nhiều hơn là không cỏ ý nghĩa. Trong khi đó, sự lan truyền xã hội có ảnh hưởng trực tiếp đến cả hành vì mua hàng hoảng loạn và sự sẵn lòng chi trả nhiều hơn. Các nhà hoạch định chính sách cần có những quy định chặt chẽ về giả cả trong mùa dịch để đảm bảo sự bình ổn giá trên thị trường và những biện pháp giúp trấn an tâm lý của người tiêu dùng như hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì sản xuất trong đại dịch, tuyên truyền vận động người tiêu dùng mua hàng đúng cách và chế tài đủ mạnh những hành vi tích trữ để trục lợi hay đưa tin sai sự thật gây hoang mang cho xã hội.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73261
ISSN: 1859-3666
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.7 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.108.87


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.