Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73492
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorBùi, Thế Cường-
dc.date.accessioned2022-02-07T06:59:45Z-
dc.date.available2022-02-07T06:59:45Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn2615-9163-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73492-
dc.description.abstractVăn liệu về xã hội học quốc tế ở Việt Nam thường đề cập đến “những nền xã hội học lớn”, song trên thế giới còn có “những nền xã hội học nhỏ” mà các nhà xã hội học Việt Nam rất nên tìm hiểu để học hỏi. Tuy ở một quốc gia dân số không cao, song xã hội học Hà Lan có một lịch sử độc đáo, gắn chặt với hoàn cảnh và nhu cầu của đất nước, đồng thời hội nhập quốc tế cao. Xã hội học ở Hà Lan khởi đầu từ trường phái mô tả học xã hội Amsterdam thập niên 1920, gắn bó mật thiết với quy hoạch vùng và kế hoạch hóa xã hội. Sau 1945 kéo dài đến thập niên 1970, xã hội học Hà Lan bước vào thời kỳ bùng nổ, thoạt đầu chịu ảnh hưởng mạnh của xã hội học Mỹ dựa trên chức năng luận cấu trúc và khảo sát định lượng, nhưng sau đó tiếp nhận nhiều ảnh hưởng quốc tế đa dạng trong lý thuyết và phương pháp. Nền xã hội học này gặp nhiều thách thức kể từ thập niên 1980, nhưng với đổi mới chính sách khoa học của chính phủ, nó tiếp tục phát triển theo hướng tăng tính quốc tế và thâm nhập sâu vào nghiên cứu đánh giá chính sách.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xã hội học;Số 03 .- Tr.140-149-
dc.subjectĐịnh chế xã hội họcvi_VN
dc.subjectMô tả học xã hộivi_VN
dc.subjectXã hội học Hà Lanvi_VN
dc.titleXã hội học ở Hà Lanvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Xã hội học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.46 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.