Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73804
Title: | THIẾT KẾ, XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CẢM BIẾN TRÊN NỀN WEB |
Authors: | Huỳnh, Xuân Hiệp Nguyễn, Quốc Toàn |
Keywords: | KỸ THUẬT PHẦN MỀM |
Issue Date: | 2021 |
Publisher: | Trường Đại Học Cần Thơ |
Abstract: | Trong thời buổi Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, các thiết bị thông minh dần len lỏi vào đời sống hằng ngày của con người. Với mục đích quản lý và điều khiển các thiết bị thông minh, đề tài “Thiết kế, xây dựng hệ thống quản lý cảm biến trên nền tảng web” đã được thực hiện. Mục tiêu của đề tài là xây dựng một trang web cho phép người dùng theo dõi các dữ liệu mà thiết bị thu thập được, đồng thời điều khiển thiết bị qua môi trường mạng, cung cấp một bộ API để có thể dễ dàng lập trình các phần mềm tương tác với hệ thống ở phía các thiết bị đầu cuối. Giao diện trang web được thiết kế và xây dựng dựa trên thư viện React, một thư viện frontend rất nổi tiếng của Facebook, được sử dụng bởi nhiều kỹ sư thiết kế web trên thế giới. Phần backend của hệ thống được xây dựng bằng NodeJS dựa trên ExpressJS, nó cung cấp các API trên giao thức HTTP và MQTT nhằm thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận các yêu cầu, xử lý và kết nối đến cơ sở dữ liệu MongoDB và InfluxDB. Để tạo liên kết giữa MongoDB và InfluxDB, hệ thống sinh khoá cho mỗi trường theo định dạng ObjectID trong MongoDB và thêm khoá này vào cột field ứng với mỗi hàng trong InfluxDB. Kết quả của đề tài luận văn là một trang web tập trung vào đối tượng chính là người dùng. Người dùng có thể thêm một thiết bị mới, theo dõi dữ liệu và điều khiển thiết bị. |
Description: | 120 Tr |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73804 |
Appears in Collections: | Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.93 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.133.109.141 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.