Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73959
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn, Thanh Hải-
dc.contributor.authorNguyễn, Kiều Trinh-
dc.date.accessioned2022-02-23T01:40:24Z-
dc.date.available2022-02-23T01:40:24Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherB1704702-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73959-
dc.description105 Trvi_VN
dc.description.abstractNếu như ở các khu vực phát triển, việc sao chép văn bản từ lâu đã được nhìn nhận là một sai phạm nghiêm trọng trong giới học thuật và được kiểm soát vô cùng chặt chẽ thì ở nước ta trong vài năm trở lại đây mới bước đầu thực hiện quyết đoán hơn về vấn đề này. Việc đạo ý tưởng của người khác sẽ hạn chế khả năng sáng tạo, ngăn cản sự phát triển kỹ năng đọc - viết và hơn hết là phản ánh sai năng lực của sinh viên. Do đó, mỗi trường đại học đều có chính sách riêng về mức độ đạo văn nhất định để ngăn chặn sinh viên sao chép luận văn, tài liệu học thuật. Tuy nhiên, đạo văn vẫn còn tồn tại và có chiều hướng gia tăng trong môi trường học đường ở Việt Nam. Từ những lý do vô cùng cấp thiết trên mà việc đưa kiểm tra độ tương đồng giữa các bài nộp của sinh viên vào môi trường học thuật là một việc không thể bàn cãi. Cũng như chúng ta có thể thấy trong vài năm trở lại đây đã có nhiều trường đại học ứng dụng việc kiểm tra bài nộp của sinh viên vào trong hệ thống nộp bài tập nhằm nâng cao chất lượng bài tập, bài luận, đồ án và nâng tầm học thuật ở nước ta. Phương pháp Cosine kết hợp với Term Frequency — Inverse Document Frequency (TF-IDF) được sử dụng trong bài toán so sánh độ tương tự văn bản đã thu được nhiều kết quả khả quan. Kết hợp việc sử dụng phương pháp đánh dấu độ tương đồng để có cái nhìn bao quát hơn về kết quả. “Hệ thống quản lý nộp bài tập nhóm và phát hiện bài làm tương tự” là một hệ thống giúp cho giảng viên có thể kiểm tra được độ tương tự giữa các bài tập, dựa trên kho lưu trữ các dữ liệu gốc (nguồn tài liệu không tương tự nhau) và mã nguồn của một tập lệnh python để phát hiện bài làm tương tự, từ đó có thể đánh giá kết quả bài tập của sinh viên một cách khách quan, công bằng và nhanh chóng nhất. Hệ thống được xây dựng trên Web với các công cụ, ngôn ngữ và công nghệ: CakePHP Framework; Ứng dụng XAMPP; Cơ sở dữ liệu MySQL hệ thống quản lý; PHP, HTML, CSS, Javascript; Ngôn ngữ lập trình Python với các thư viện như sklearn, fitz, underthesea, docx2txt, docx2pdf... Kết quả của đề tài chỉ mang tính thử nghiệm nhằm tạo ra định hướng nghiên cứu có thể được phát triển và triển khai thành các ứng dụng thực tế trong trường đại học.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherTrường Đại Học Cần Thơvi_VN
dc.subjectHỆ THỐNG THÔNG TINvi_VN
dc.titleHỆ THỐNG QUẢN LÝ NỘP BÀI TẬP NHÓM VÀ PHÁT HIỆN BÀI LÀM TƯƠNG TỰvi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.96 MBAdobe PDF
Your IP: 3.142.42.247


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.