Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/74749
Nhan đề: | Chính sách giáo dục ứng phó trong bối cảnh dịch Covid-19: Kinh nghiệm thế giới và hàm ý chính sách cho Việt Nam |
Tác giả: | Hoàng, Thu Hương |
Từ khoá: | Covid-19 Chính sách ứng phó Chính sách giáo dục Kinh nghiệm quốc tế Việt Nam |
Năm xuất bản: | 2021 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Khoa học Thông tin Khoa học Xã hội;Số 12 .- Tr.30-38 |
Tóm tắt: | Việc đóng cửa trường học trên thế giới trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19 đã làm gia tăng nguy cơ mất kỹ năng học tập và kiến thức của học sinh và bất bình đẳng giáo dục. Đối diện với khủng hoảng trong giáo dục do dịch Covid-19, chính phủ nhiều quốc gia đã có những chính sách ứng phó đối với vấn đề này. Nghiên cứu về chính sách giáo dục ứng phó với dịch Covid-19 đã thu hút nhiều nhà khoa học trên thế giới, song đây là chủ đề nghiên cứu mới ở Việt Nam. Do vậy, bài viết tập trung tổng quan các chính sách giáo dục của một số quốc gia châu Âu và châu Á trong bối cảnh dịch Covid-19 và phân tích sự ứng phó của ngành giáo dục Việt Nam từ tháng 01/2020 - 8/2021. Trên cơ sở đó, bàn luận về bài học kinh nghiệm của các quốc gia này và chia sẻ một số gợi ý về chính sách giáo dục cho Việt Nam trong điều kiện diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp và khó dự báo. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/74749 |
ISSN: | 0866-8647 |
Bộ sưu tập: | Thông tin Khoa học Xã hội |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 2.59 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.216.208.243 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.