Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75166
Nhan đề: Nghiên cứu thực nghiệm sấy nóng bộ xúc tác khí thải xe máy bằng dòng điện cao tần để giảm phát thải độc hại trong giai đoạn khởi động lạnh và chạy ấm máy = Exprimental study on heating the motorcycle exhaust catalyst by high-frequency current to reduce emissions during the cold start and warm-up period
Tác giả: Hoàng, Đình Long
Nguyễn, Kim Kỳ
Từ khoá: Giảm phát thải
Xử lý khí thải
Sấy nóng bộ xúc tác
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí cơ khí;Số 5 ; Tr.122-129
Tóm tắt: Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của việc sấy nóng bổ sung bộ xúc tác khí thải 3 chức năng (BXT) của xe máy bằng dòng điện cao tần đến hiệu quả giảm phát thải độc hại của xe trong giai đoạn khởi động lạnh và chạy ấm máy. Việc nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm trên xe Honda Lead 110 trang bị BXT 3 chức năng có lõi bằng lá thép được sấy nóng với công suất 400W trong 30s từ lúc khởi động lạnh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng dòng cao tần được ra từ nguồn điện acquy trên xe để gia nhiệt cho BXT là hoàn toàn khả thi. Phương pháp sấy nóng bổ sung này giúp giảm đến 90% thời gian cần để BXT đạt đến nhiệt độ làm việc hiệu quả 250°C so với thuần thúy sấy nóng BXT từ nhiệt khí thải. Điều đó giúp BXT đạt hiệu quả chuyển đổi CO, HC, NOᵪ trên 50% ngay sau 25s từ lúc khởi động lạnh, từ đó giúp giảm đáng kể lượng phát thải trong cả quá trình sử dụng. Kết quả thử nghiệm theo chu trình thử tiêu chuẩn châu Âu ECE R40 có khởi động lạnh và sấy BXT ở 400W, 30 giây cho thấy phát thải CO trong cả chu trình thử giảm 22.7%; HC giảm 26.1% và NOᵪ giảm 4.2%.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75166
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.84 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.48.21


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.