Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75166
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Hoàng, Đình Long | - |
dc.contributor.author | Nguyễn, Kim Kỳ | - |
dc.date.accessioned | 2022-03-16T01:02:08Z | - |
dc.date.available | 2022-03-16T01:02:08Z | - |
dc.date.issued | 2021 | - |
dc.identifier.issn | 2615-9910 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75166 | - |
dc.description.abstract | Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của việc sấy nóng bổ sung bộ xúc tác khí thải 3 chức năng (BXT) của xe máy bằng dòng điện cao tần đến hiệu quả giảm phát thải độc hại của xe trong giai đoạn khởi động lạnh và chạy ấm máy. Việc nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm trên xe Honda Lead 110 trang bị BXT 3 chức năng có lõi bằng lá thép được sấy nóng với công suất 400W trong 30s từ lúc khởi động lạnh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng dòng cao tần được ra từ nguồn điện acquy trên xe để gia nhiệt cho BXT là hoàn toàn khả thi. Phương pháp sấy nóng bổ sung này giúp giảm đến 90% thời gian cần để BXT đạt đến nhiệt độ làm việc hiệu quả 250°C so với thuần thúy sấy nóng BXT từ nhiệt khí thải. Điều đó giúp BXT đạt hiệu quả chuyển đổi CO, HC, NOᵪ trên 50% ngay sau 25s từ lúc khởi động lạnh, từ đó giúp giảm đáng kể lượng phát thải trong cả quá trình sử dụng. Kết quả thử nghiệm theo chu trình thử tiêu chuẩn châu Âu ECE R40 có khởi động lạnh và sấy BXT ở 400W, 30 giây cho thấy phát thải CO trong cả chu trình thử giảm 22.7%; HC giảm 26.1% và NOᵪ giảm 4.2%. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí cơ khí;Số 5 ; Tr.122-129 | - |
dc.subject | Giảm phát thải | vi_VN |
dc.subject | Xử lý khí thải | vi_VN |
dc.subject | Sấy nóng bộ xúc tác | vi_VN |
dc.title | Nghiên cứu thực nghiệm sấy nóng bộ xúc tác khí thải xe máy bằng dòng điện cao tần để giảm phát thải độc hại trong giai đoạn khởi động lạnh và chạy ấm máy = Exprimental study on heating the motorcycle exhaust catalyst by high-frequency current to reduce emissions during the cold start and warm-up period | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Cơ khí Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.84 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.141.31.178 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.