Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75207
Nhan đề: Khảo sát các thông số ảnh hưởng đến chế độ tải của động cơ HCCI sử dụng nhiên liệu PRF80 = Ivestigation parameters influence of a load of HCCI engine fueled PRF80 blend.
Tác giả: Ngô, Văn Thanh
Nguyễn, Trường Giang
Từ khoá: HCCI
Chế độ tải
Làm loãng khí nạp
Khí giàu Nitơ
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí cơ khí;Số 5 ; Tr.144-149
Tóm tắt: Động cơ cháy hỗn hợp đồng nhất HCCI (Homogeneous charge compression ignition) có ưu điểm về mặt hiệu suất và giảm phát thải độc hại so với động cơ truyền thống. Tuy nhiên, việc mở rộng phạm vi hoạt động ở chế độ tải lớn của động cơ này bị hạn chế. Trong nghiên cứu này, ảnh hưởng của áp suất, nhiệt độ khí nạp, tỉ lệ không khí, nhiên liệu và tỉ lệ làm loãng khí nạp mới bằng khí giàu Nitơ (N2) được khảo sát nhằm điều chỉnh mở rộng phạm vị tải của động cơ HCCI. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc điều chỉnh kết hợp nhiệt độ khí nạp với tỉ lệ không khí nhiên liệu, áp suất và làm loãng khí nạp mới bằng N2 điều trực tiếp điều chỉnh đến đặc tính cháy của động cơ sử dụng nhiên liệu PRF80 (Primary reference, 80% iso-Octane và 20% n-heptane). Từ đó, phạm vi làm việc của động cơ HCCI được mở rộng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75207
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.27 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.42.140


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.