Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75207
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNgô, Văn Thanh-
dc.contributor.authorNguyễn, Trường Giang-
dc.date.accessioned2022-03-31T02:58:59Z-
dc.date.available2022-03-31T02:58:59Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn2615-9910-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75207-
dc.description.abstractĐộng cơ cháy hỗn hợp đồng nhất HCCI (Homogeneous charge compression ignition) có ưu điểm về mặt hiệu suất và giảm phát thải độc hại so với động cơ truyền thống. Tuy nhiên, việc mở rộng phạm vi hoạt động ở chế độ tải lớn của động cơ này bị hạn chế. Trong nghiên cứu này, ảnh hưởng của áp suất, nhiệt độ khí nạp, tỉ lệ không khí, nhiên liệu và tỉ lệ làm loãng khí nạp mới bằng khí giàu Nitơ (N2) được khảo sát nhằm điều chỉnh mở rộng phạm vị tải của động cơ HCCI. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc điều chỉnh kết hợp nhiệt độ khí nạp với tỉ lệ không khí nhiên liệu, áp suất và làm loãng khí nạp mới bằng N2 điều trực tiếp điều chỉnh đến đặc tính cháy của động cơ sử dụng nhiên liệu PRF80 (Primary reference, 80% iso-Octane và 20% n-heptane). Từ đó, phạm vi làm việc của động cơ HCCI được mở rộng.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí cơ khí;Số 5 ; Tr.144-149-
dc.subjectHCCIvi_VN
dc.subjectChế độ tảivi_VN
dc.subjectLàm loãng khí nạpvi_VN
dc.subjectKhí giàu Nitơvi_VN
dc.titleKhảo sát các thông số ảnh hưởng đến chế độ tải của động cơ HCCI sử dụng nhiên liệu PRF80 = Ivestigation parameters influence of a load of HCCI engine fueled PRF80 blend.vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.27 MBAdobe PDF
Your IP: 18.225.54.147


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.