Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75231
Title: Nghiên cứu ảnh hưởng tích hợp của góc quay vô lăng và vận tốc xe đến mất ổn định lật ngang đoàn xe sơ mi rơ moóc = Study on intergrated influence of steering wheel angle and longitudinal velocity on rollover of tractor semitrailer vehicle
Authors: Tạ, Tuấn Hưng
Đỗ, Thành Phương
Đào, Thị Hương Giang
Nguyễn, Thị Nam
Yên, Văn Thực
Keywords: Góc quay vô lăng
Vận tốc xe trạng thái lật ngang
Đoàn xe sơ mi rơ moóc
Hệ số an toàn lắc ngang
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí cơ khí;Số 5 .- Tr.186-192
Abstract: Lật ngang của đoàn xe sơ mi rơ moóc thường xảy ra khi xe quay vòng. Phản người lái thường là chậm hơn so với phản ứng phần moóc của đoàn xe khi xe di chuyển. Một số mô hình động lực học đoàn xe sơ mi rơ moóc được thiết lập theo phương pháp hệ nhiều vật và hệ phương trình Newton Euler. Hệ số an toàn lật ngang được sử dụng để xác định trạng thái lật ngang động lực học. Mô hình này được sử dụng để đánh giá sự ảnh hưởng thích hợp của góc quay vô lăng và vận tốc dọc xe đến mất ổn định lắc ngang của đoàn xe sơ mi rơ moóc.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75231
ISSN: 2615-9910
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.67 MBAdobe PDF
Your IP: 3.142.198.250


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.