Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/77558
Nhan đề: Tác động của định hướng đạo đức kinh doanh và ý thức doanh nghiệp đến kết quả hoạt động kinh doanh: Vai trò trung gian của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp
Tác giả: Nguyễn, Phong Nguyên
Từ, Thanh Hoài
Từ khoá: Định hướng đạo đức kinh doanh
Kết quả hoạt động kinh doanh
Trách nhiệm xã hội DN
Ý thức DN
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kế toán và Kiểm toán;Số 218 .- Tr.14-18
Tóm tắt: Dựa trên lý thuyết hợp pháp, lý thuyết thể chế, nhóm tác giả đề xuất một khung lý thuyết giải thích tác động của định hướng đạo đức kinh doanh và ý thức doanh nghiệp (DN) đến kết quả hoạt động kinh doanh (KQHĐKD) thông qua vai trò trung gian của trách nhiệm xã hội DN (TNXHDN). Khung lý thuyết này có thể được kiểm định bởi các nghiên cứu trong tương lai thông qua dữ liệu thực nghiệm từ các DN Việt Nam. Nghiên cứu đưa ra những hàm ý quản lý cho các DN trong việc định hướng đạo đức kinh doanh và nâng cao ý thức DN để gia tăng TNXHDN nhằm nâng cao KQHĐKD. DN nên chú trọng đến định hướng đạo đức kinh doanh và nâng cao ý thức trong việc tuân thủ các quy định của Nhà nước cũng như các chuẩn mực trong hoạt động để tăng cường thực hiện TNXHDN gắn với các hành vi kinh doanh có đạo đức đối với xã hội và các bên liên quan.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/77558
ISSN: 1859-1914
Bộ sưu tập: Kế toán và Kiểm toán

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.13 MBAdobe PDF
Your IP: 18.222.215.12


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.